กิจกรรมล่องเรือไม้ เมือง นากาโตโร่


สถานที่แรกที่ผมจะพาไป เที่ยวญี่ปุ่น เป็นเมือง นากาโตโร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ ใกล้ๆโตเกียวครับ ที่นี้ขึ้นชื่อด้วยดอกไม้ที่สวยงาม บานเต็มทุ่ง แต่ผมไม่ได้พามาเที่ยวดูดอกไม้ครับ แต่มีกิจกรรมที่ชิลๆ ดูวิวธรรมชาติที่สวยงามกว่า เป็น กิจกรรมล่องเรือไม้



        กิจกรรมล่องเรือไม้เป็นกิจกรรมที่จะได้ล่องเรือไปตามแม่น้ำอะราคาว่า ที่มีต้นน้ำมาจากเทือกเขาโคะบุชิ จังหวัดไซตะมะนั่นเอง มีความยาวรวมทั้งสิ้น 173 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางการล่องเรือจะถูกขนาบข้างไปด้วยหุบเขาธรรมชาติที่สวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นเมเปิ้ลที่อยู่ด้านข้างจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงส้มเหลืองสลับกันไป ช่างเป็นภาพที่สวยงามมากเลย และที่สำคัญก็ต้องระวังเปียกกันนะครับเพราะกระแสก็ค่อนข้างเชี่ยว คนพายเรือก็ต้องใช้ความชำนาญขั้นสูงในการบังคับเรือกันเลยทีเดียวนะ อารมณ์เหมือนได้ล่องแก่งไปด้วยในตัวเลยก็ว่าได้



        นอกจากนี้ยังจะได้ชมทัศนียภาพของโขดหินที่มีรูปร่างแปลกตาซึ่งเกิดจากธรรมชาติจนทำให้มองเห็นเป็นรูปภาพที่แตกต่างกันออกไปตามจินตนาการของแต่ละคน ซึ่งที่ตรงนี้เขาเรียกกันว่า อิวะดาตามิ  จะอยู่ริมฝั่งของแม่น้ำอะราคาว่าเป็นหินที่ทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ  ซึ่งคนญี่ปุ่นในสมัยก่อนเขาคิดว่าเหมือนกับเสื่อทาทามิที่ถูกพับซ้อนๆกันอยู่ พวกเขาก็เลยตั้งชื่อให้กับสถานที่แห่งนี้ว่า อิวะดาตามิ หรือโขดหินเสื่อทาทามิ ที่มาจากคำศัพท์คำว่า อิวะ ที่แปลว่า โขดหิน และ ทาทามิ ที่แปลว่า เสื่อทาทามินั่นเองครับ



ถ้ามา เที่ยวญี่ปุ่น เบื่ออยู่ในเมืองแล้ว เมือง นากาโตโร่ ก็มีกิจกรรมมากมายมาให้คุณพิสูจน์กัน

ราคาล่องเรือ จะมีเป็น 3 คอร์ส

คอร์ส A : Oyahana ระยะทาง 3 ก.ม เวลา 20 นาที ผู้ใหญ่ 1,600 เยน เด็ก 800 เยน

คอร์ส B : Takasago ระยะทาง 3 ก.ม เวลา 20 นาที ผู้ใหญ่ 1,600 เยน เด็ก 800 เยน

คอร์ส A+B : Iwadatami ระยะทาง 6 ก.ม เวลา 40 นาที ผู้ใหญ่ 3,000 เยน เด็ก 1,400 เยน

เค้าค่อนข้างจะปิดไว้นะครับ   9.00 น. – 16.00 น. เพราะดึกๆมันอันตรายครับ

วิธีเดินเดินทาง
ให้นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Nagatoro Station แล้วเดินไปทางริมแม่น้ำประมาณ 300 เมตร จุดลงเรือจะอยู่ที่ Nagatorotamayodo Prefectural Natural Park

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำวิธีเข้าไปประเทศญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่อยากอย่างที่คิด

ความต่าง ระหว่าง SAKE ( สาเก ) SOJU ( โซจู ) เหล้าเกาหลี และ SHOCHU ( โชวจู ) เหล้าญี่ปุ่น

ประวัติความเป็นมาของ ข้าวปั้น โอนิกิริ