มานั่ง รถรางโดราเอมอน เยี่ยมชมบ้านเกิดของแมวสีฟ้า โดราเอมอน

วันนี้ผมจะมา เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ที่เมืองทากะโอกะ มาทำไมหรอเมืองนี้ เมืองนี้เป็นเมืองของโดเรเอมอนไงละ และจะพามานั่ง รถรางโดราเอมอนสาย manyo สถานี Takaoka เปิดให้บริการเข้าสู่ปีที่ 5แล้วสำหรับ รถรางโดราเอมอน จากคาแรกเตอร์การ์ตูนชุดโดเรเอมอน ที่ยังปรากฏให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่องทั่ว เมืองทากะโอกะ ทั้งรูปปั้นคาแรกเตอร์ตามสวน สาธารณะโอโทกิโนะโมริ ของที่ระลึก ลายบนกล่องขนม ไปจนกระทั่งขบวนรถราง ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ถูกสกรีนลาย โดราเอม่อนสีฟ้าสดใส



รถรางโดราเอมอน

           ถูกจัดทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่เจ้าแมวสีฟ้าโดราเอมอน อายุครบ 100 ปี เป็นคล้ายวันเกิดก่อนวันเกิดจริง ( วันจริงคือวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 ) โดยรถรางโดราเอมอน  สาย Manyo นี้ จะเดินทางเชื่อมระหว่างเมืองทะกะโอกะ กับเมืองชินมินาโตะ ตัวขบวนรถรางตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนโดราเอมอน ซึ่งเป็นผลงานการเขียนสุดมหัศจรรย์ที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลกของ Fujiko F. Fujio ซึ่งบ้านเกิดของผู้เขียนอยู่ที่เมืองทาคาโอกะแห่งนี้เอง 


           โดยในการ์ตูนระบุเอาไว้ว่าเจ้าแมวฟ้า โดราเอมอน เกิดวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 ที่ประเทศญี่ปุ่นจึงถือโอกาสนี้ เปิดใช้บริการรถรางโดราเอมอนสายแมนโยนี้ในเดือนกันยายน ค.ศ. 2012 เพื่อเป็นที่ระลึกก่อนวันเกิด โดราเอม่อน 100 ปี ภายนอกถูกตกแต่งด้วยลายโดราเอม่อนและสีฟ้าสดใส



ด้านในมีทั้งการ์ตูนให้เด็กๆได้ชมกันอย่างเพลิดเพลินรับรองว่าแฟนๆโดราเอมอนจะต้องยิ้มแก้มปริ ไปกับรถรางขบวนนี้ตลอดสายอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อเริ่มเปิดให้ใช้ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ มีผู้ใช้บริการมากกว่า 100,000 คน ต่อปี ใครไป เที่ยวญี่ปุ่น อย่าลืมมาแวะเมืองทะกะโอกะ อย่าลืมไปลองนั่งดูนะครับ เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งไกด์ ทั้งสะดวกสะบาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำวิธีเข้าไปประเทศญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่อยากอย่างที่คิด

ความต่าง ระหว่าง SAKE ( สาเก ) SOJU ( โซจู ) เหล้าเกาหลี และ SHOCHU ( โชวจู ) เหล้าญี่ปุ่น

ประวัติความเป็นมาของ ข้าวปั้น โอนิกิริ