ไปเที่ยว ยานากะกินซ่า มีแมวน่ารักๆคอยต้อนรับและของกินสุดอร่อย

วันนี้ผมออกตัวเลยนะครับว่าผมชอบแมวมากๆๆ เป็นทาสก็ว่าได้ สถานที่ไหนมีแมวผมก็อยากจะเอามือไปลูบหัว ไม่รู้ผมโรคจิตหรือเปล่า เพื่อนๆเป็นกันหรือเปล่า เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง วันนี้จะพามาแวะชมวิวพระอาทิตย์ตกดินเดินหาของกินอร่อยๆและพบปะน้องแมวกันได้ที่ย่านยานากะกินซ่าขอแนะนำย่านที่มีวิวยามเย็นที่สวยสุดๆ และก็มีน้องแมวสุดแสนน่ารักในกรุงโตเกียวย่านที่มีชื่อว่า


 “ ยานากะกินซ่า ” ( Yanaka Ginza )

 ใช้เวลาเดินไม่กี่นาทีจากรถไฟ JR สถานีนิปโปริ  สามารถเดินเล่นบนถนนหนทางที่มีรูปแบบเหมือนเมืองวัดญี่ปุ่น จะมีทางเดินบันได เมื่อเดินลงบันไดต่อไปอีกนิดก็จะพบตรอกซอยเล็กๆที่มีสองข้างทางเป็นร้านค้าอารมณ์วินเทจหน่อยๆ ซึ่งบอกเลยว่าบริเวณตรงนั้นจะได้เห็นวิวยามเย็น พระอาทิตย์ตกสวยงามมากๆ เหมือนภาพเก่าๆในอดีตมันย้อนมา เหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดเลยทีเดียว และก็ยังได้เห็นน้องแมวน่ารักๆระหว่างทางที่เดินอีกด้วย เป็นถนนที่มีชื่อเสียง ขนาดแค่วันธรรมดาก็มีผู้คนมากมายแวะเวียนมาเที่ยวชมถ่ายรูปเซลฟี่กัน  และนอกจากนี้ก็ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการเดินหาของกินของอร่อยๆ  เรียกได้ว่าเป็นสถานที่น่าสนใจ สำหรับใครที่ เที่ยวโตเกียว ช่วงเย็นๆก็ลองแวะไปกันได้




“ ยานากะกินซ่า ” ( Yanaka Ginza )

ก่อนอื่นเลยต้องมาแวะที่ฝั่งนี้ก่อนเลย จะพบกับ ร้านนิคุโนะซาโท ( Niku-no-Satō) มีเมนูอาหารกลางวันคือมีราเมงรสชาติแบบดั้งเดิมให้ได้ลิ้มลอง เป็นร้านทีได้ออกรายการทีวี  ที่นี่เขาจะใช้เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยมรสชาติสุดเลิศเป็นวัตถุดิบที่ได้จากในประเทศ มีคำขวัญประจำร้านคือ "ความปลอดภัยและความสบายใจ" ดังนั้นอาหารจะต้องถูกสุขลักษณะปลอดภัยสบายใจแน่นอน ขอแนะนำเมนู  “ยานากะเมนจิ” (yanakamenchi) แน่นอนว่าต้องเดินไปกินไปถึงจะได้รสชาติ




นอกจากนี้ก็ยัง มี ร้านเกงกิเมนจิคัตสึ (Genkimenchikatsu) เป็นร้านขายเนื้อชุปเกล็ดขนมปัง อีกหนึ่งเมนูที่น่าลองคือ นิคุโนสุซุกิ (Nikusuzuki)  ที่นี่จะใช้เนื้อวัวที่เป็นส่วนหัวไหล่ เนื้อวัวที่ได้เป็นวัตถุดิบในประเทศ และก็ใช้เนื้อวัวที่นำเข้าจากออสเตรเลียซึ่งก็ขึ้นชื่อว่าเป็นวัวชั้นเลิศรสชาติโอชะแน่นอน เอาเนื้อไปชุปเกล็ดขนมปังและทอดกับน้ำมันหมูซึ่งจะทำให้หมูที่ทอดมีความกรอบและชุ่มช่ำ ชิ้นนึงจะมีขนาดที่ใหญ่มากกินอิ่มกันแน่นท้องกันเลยทีเดียว และยังมีร้านอาหารอีกมากมาย รีวิวทุกร้านก็คงจะนั่งเขียนยันเช้าเป็นแน่ อยากให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นที่ ยานากะกินซ่า แล้วจะหลงรักที่นี่เหมือนผม มา เที่ยวญี่ปุ่น กันเถอะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำวิธีเข้าไปประเทศญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่อยากอย่างที่คิด

ความต่าง ระหว่าง SAKE ( สาเก ) SOJU ( โซจู ) เหล้าเกาหลี และ SHOCHU ( โชวจู ) เหล้าญี่ปุ่น

ประวัติความเป็นมาของ ข้าวปั้น โอนิกิริ